Mẫu công văn giải trình nộp chậm hồ sơ hưởng thai sản mới nhất

Chế độ thai sản là đặc quyền mà mỗi lao động nữ khi tham gia bảo hiểm xã hội sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội trả khi nghỉ chế độ thai sản không thể tham gia lao động. Việc khai báo chế độ thai giản của người lao động do đơn vị sử dụng lao động thực hiện tại cơ quan bảo hiểm có thẩm quyền. Vậy khi cần sử dụng mẫu công văn nộp chậm hồ sơ hưởng chế độ thai sản như thế nào? Luật Tuệ An sẽ giới thiệu cho bạn mẫu mới nhất.

Cơ sở pháp lý

  • Luật bảo hiểm xã hội 2014
  • Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH

Mẫu công văn giải trình nộp chậm hồ sơ hưởng thai sản mới nhất

Mẫu công văn giải trình nộp chậm hồ sơ hưởng thai sản mới nhất
Mẫu công văn giải trình nộp chậm hồ sơ hưởng thai sản mới nhất

Dưới đây là mẫu công văn giải trình nộp chậm hồ sơ hưởng thai sản mới nhất bạn có thể tham khảo và tải về:

CÔNG TY……
Số:…./CV-….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc  
…..,ngày….tháng…..năm………

                                 (3) Kính gửi: Cơ quan bảo hiểm xã hội ……..

     (4) Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 ngày 20/11/2014;

      Căn cứ Nghị định số:…./……/NĐ-CP ………………………………………….;

      Căn cứ Quyết định số:……../QĐ-BHXH ………………………………………;

      Căn cứ……………………………………………………………………………;

(5)Tên doanh nghiệp:…………………………………………………………………………

 Mã số doanh nghiệp:………………………………………………………………………….

Trụ sở chính:…………………………………………………………………………………..

Điện thoại liên hệ:……………………………………………………………………………..

Doanh nghiệp……………………………………………giải trình về việc làm chế độ thai sản muộn cho người lao động như sau:

      Theo quy định, doanh nghiệp sẽ phải nộp lại danh sách hưởng chế độ  thai sản cho công nhân viên tại doanh nghiệp ngày vào hạn cuối ngày…/…/…. (6)Tuy nhiên, do quá trình tổ chức hoạt động của công ty có sự thay đổi, quyết định điều chuyển công tác đối với một số nhân viên bộ phận quản lý nhân sự nên trong quá trình bàn giao chưa kịp thời cập nhật và tiến hành làm chế độ thai sản cho người lao động đúng thời gian theo quy định.

      Doanh nghiệp xin cam đoan về nội dung trên là đúng sự thật. Nếu sai doanh nghiệp xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

      Kính mong Quý cơ quan xem xét tạo điều kiện để doanh nghiệp….. được nộp bổ sung đảm bảo quyền lợi cho người lao động tại doanh nghiệp.

GIÁM ĐÔC CÔNG TY
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
Quản lý nhân sự
(Ký và ghi rõ họ tên)

Hưỡng dẫn kê khai mẫu công văn giải trình nộp chậm hồ sơ hưởng thai sản mới nhất

Công văn giải trình chậm báo giảm thai sản theo mẫu trên sẽ do đơn vị, tổ chức sử dụng lao động lập và gửi kèm hồ sơ giải quyết giảm chế độ thai sản cho cơ quan bảo hiểm cấp quận/huyện nơi đơn vị sử dụng lao động đặt trụ sở chính. Cách điền Mẫu công văn giải trình chậm báo giảm thai sản trên như sau:

(1) Bên trái của danh sách ghi rõ tên đơn vị, mã số đơn vị đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, mã số công văn.

(2) Góc trên cùng, bên phải ghi địa điểm, ngày, tháng, năm lập công văn.

(3) Kính gửi, cơ quan bảo hiểm xã hội tiếp nhận công văn là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện nơi đơn vị có trụ sở.

(4) Phần căn cứ: ghi các căn cứ là các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội và giải quyết chế độ thai sản còn hiệu lực tại thời điểm giải quyết chế độ, bao gồm: Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 ngày 20/11/2014; nghị định 115/2015/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2015 quy định chi tiết một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc; Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14 tháng 4 năm 2017 ban hành quy trình thu bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp, quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế. Và các căn cứ khác như công văn, quyết định có liên quan đến việc giải quyết chế độ thai sản của cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

(5) Thông tin đơn vị: Điền đúng, chính xác thông tin về tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại liên hệ.

(6) Hạn cuối nộp hồ sơ giải quyết chế độ thai sản theo đúng quy định pháp luật: đơn vị ghi ngày, tháng, năm sau 55 kể từ ngày người lao động quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ ốm.

(7) Phần doanh nghiệp giải trình lý do làm chế độ thai sản muộn: doanh nghiệp có thể ghi lý do như trong mẫu công văn trình bày phía bên trên hoặc nêu lý do thực tế của doanh nghiệp sao cho phù hợp với quy định của pháp luật bảo hiểm xã hội.

Phần cuối cùng: Ban lãnh đạo đơn vị và quản lý nhân sự ký và ghi rõ họ tên.

Trên đây là tư vấn của Luật Tuệ An về vấn đề: Mẫu công văn giải trình nộp chậm hồ sơ hưởng thai sản mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn bảo hiểm thai sản – Luật sư uy tín, chuyên nghiệp – tư vấn miễn phí 1900.4580 nhấn phím số 3

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Công Ty Luật Tuệ An ” VỮNG NIỀM TIN -TRỌN CHỮ TÍN”

Mọi khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580

Bấm để đánh giá
[Tổng 0 Điểm trung bình: 0]

Add Comment

Luật Gia An © 2020. All Rights Reserved. Powered by AseanTech.