Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Quyết định nghỉ việc là một loại văn bản được sử dụng trong các công ty, doanh nghiệp, đơn vị nào đó để quyết định cho cá nhân nào để nghỉ việc tại đó, theo đó việc nghỉ việc của lao động có thể do ý chí của bên người lao động hoặc bên người sử dụng lao động. Bên cạnh đó quyết định nghỉ việc là một trong những thành phần hồ sơ quan trọng để người lao động tiến hành hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vì vậy Mẫu giấy quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp đúng với quy định là rất cần thiết qua bài viết này Luật Tuệ An sẽ có bài viết hướng dẫn cụ thể chi tiết về vấn đề này như sau:

Quyết định nghỉ việc là gì?

Quyết định nghỉ việc là một loại văn bản được sử dụng trong các công ty, doanh nghiệp, đơn vị ban hành để quyết định cho cá nhân nào để nghỉ việc vì lý do nào đó , tại một thời điểm nhất định. Theo đó việc nghỉ việc của lao động có thể do ý chí của bên người lao động hoặc bên người sử dụng lao động.

Quyết định nghỉ việc còn là một căn cứ để xác định người lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không tùy thuộc vào lý do được viết trong quyết định nghỉ việc. Vì vậy để soạn thảo và lựa chọn mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp đúng với quy định pháp luật là rất quan trọng.

Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mẫu quyết định nghỉ việc là do bên người sử dụng lao động ban hành vì vậy sẽ không có mẫu quyết định cụ thể nào mà tùy vào từng quy chế của công ty thì quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp sẽ có nội dung và sẽ có cách thức trình bày khác nhau. Dưới đây chúng tôi giới thiệu mẫu quyết định nghỉ việc mới nhất năm 2021:

Mẫu quyết định nghỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Mẫu quyết định nghỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN NQH VIỆT NAMCỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
——–o0o——–Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số …../2021/QĐ-CDHĐLĐ——–o0o——–

  Hà Nội, ngày ….. tháng năm 2021

QUYẾT ĐỊNH

VV: Chấm dứt hợp đồng lao động

————–

– Căn cứ Bộ luật Lao động số ………………… của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

– Căn cứ Hợp đồng lao động số 05/2020/HĐLĐ giữa Công ty ……………………… và bà ………………………….

– Căn cứ theo đơn xin nghỉ việc của bà ………………………

– Theo đề nghị của Phòng Nhân sự.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Chấm dứt hợp đồng lao động với bà ……………………….., là nhân viên văn phòng.

Lý do: Xét theo đơn xin nghỉ việc của bà ………………………. ngày ……. tháng …… năm 2021.

Ban giám đốc công ty …………………………..xét duyệt đơn xin nghỉ việc của bà ……………………… Bà ……………..sẽ chính thức chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty từ ngày 28/02/2021

Điều 2: Lương và các khoản phụ cấp (nếu có) của bà ………………… được chi trả tính đến ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Điều 3: Ông ……………… Giám đốc điều hành công ty, trưởng các Phòng Ban liên quan và bà ………………. căn cứ quyết định thi hành.

Nơi nhận:
– Cá nhân ………………..;
– Công đoàn Công ty;
– Lưu VP, HS  
 GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
(Ký tên và đóng dấu)

Tải mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại đây: Mẫu quyết định nghỉ việc

Hưỡng dẫn soạn thảo quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp phải được trình bày như sau:

Quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp cần phải đầy đủ về quốc hiệu tiêu ngữ, số hiệu ban hành văn bản…

      Quyết định về vấn đề gì là một câu ngắn gọn phản ánh khái quát nội dung chủ yếu của văn bản. Ví dụ: Về việc cho nghỉ việc đối với cán bộ, nhân viên; Về việc cho thôi việc đối với nhân viên; Về việc nghỉ việc đối với người lao động…

      Thủ trưởng cơ quan đơn vị nơi đang làm việc, ví dụ: Giám đốc/Tổng Giám đốc Công ty TNHH/Cổ phần ABC.

       Căn cứ hợp đồng lao động mà công ty đã ký với người lao động được cho thôi việc, ghi rõ hợp đồng làm việc và ngày ký kết hợp đồng làm việc.

      Đơn đề nghị nghỉ việc của người lao động, ghi rõ thời điểm nộp đơn đề nghị nghỉ việc (nếu có).

      Ghi rõ họ tên, chứng minh nhân dân, chức vụ của người được cho thôi việc.

       Thời gian cho thôi việc kể từ ngày nào phải được viết cụ thể theo đúng quy định của pháp luật. Ngày cho thôi việc có thể  ngày trước hoặc sau khi có quyết định cho thôi việc.

      Người ký quyết định là người có thẩm quyền theo quy định của điều lệ công ty. Dấu chỉ được đóng trên văn bản khi người có thẩm quyền đã ký văn bản.

       Cách đóng dấu.

  • Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định.
  • Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

Trên đây là tư vấn của Luật Tuệ An về vấn đề: Mẫu quyết định nghỉ việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn bảo hiểm thất nghiệp – Luật sư uy tín, chuyên nghiệp – tư vấn miễn phí 1900.4580 nhấn phím số 3

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Công Ty Luật Tuệ An ” VỮNG NIỀM TIN -TRỌN CHỮ TÍN”

Mọi khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580

Bấm để đánh giá
[Tổng 0 Điểm trung bình: 0]

Add Comment

Luật Gia An © 2020. All Rights Reserved. Powered by AseanTech.