Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh mới nhất 2022

Chuyển phát là hoạt động thiết yếu của các doanh nghiệp giúp cho việc giao nhận chứng từ, hàng hóa nhỏ lẻ được vận chuyển một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm. Để đáp ứng kịp nhu cầu và có một thị trường ngành dịch vụ chuyển phát phát triển, thời điểm này nếu bạn nào lựa chọn thành lập công ty kinh doanh chuyển phát sẽ hứa hẹn một thị trường kinh doanh sôi động. Bài viết dưới đây của Luật Tuệ An sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh mới nhất 2022.

Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2020
  • Luật Dân sự 2015

Công ty chuyển phát nhanh là gì?

Chuyển phát nhanh là hình thức chuyển phát thông thường tuy nhiên có sự bảo đảm về thời gian vận chuyển đến tay người nhận.

Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ khác với các dịch vụ chuyển phát thông thường ở chỗ đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ luôn đưa ra một khoảng thời gian cam kết xác định cho hành trình di chuyển của hàng hóa/bưu phẩm.

Trong thời đại phát triển công nghệ 4.0 hiện nay, chuyển phát nhanh còn được nhiều nhà kinh tế nâng cấp lên với những khái niệm đi kèm như: chuyển và nhận hàng trong ngày, vận chuyển đảm bảo có xác nhận của các bên,…

Điều kiện kinh doanh đối với công ty chuyển phát nhanh

Căn cứ vào quy định pháp luật, để được cấp phép kinh doanh cho công ty chuyển phát nhanh trước tiên các bạn phải xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty chuyển phát nhanh.

Các loại hình có thể lựa chọn để thành lập công ty chuyển phát nhanh theo quy định pháp luật, đó là:

  • Công ty TNHH
  • Công ty cổ phần
  • Công ty hợp danh
  • Doanh nghiệp tư nhân

Điều kiện về tên, trụ sở công ty

Căn cứ Điều 38, 42 Luật Doanh nghiệp 2020

Tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các doanh nghiệp khác đã đăng ký; sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc,…

Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh mới nhất 2022
Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh mới nhất 2022

Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

Điều kiện về vốn

Theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và bưu chính thì kinh doanh chuyển phát nhanh là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Theo đó, điều kiện để kinh doanh ngành nghề chuyển phát nhanh là doanh nghiệp phải đáp ứng mức vốn tối thiểu do pháp luật đề ra. Cụ thể theo Luật Bưu Chính 2010 và Nghị định  47/2011/NĐ-CP quy định thì mức vốn doanh nghiệp phải đáp ứng là:

  • Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh thì mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng.
  • Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh cung ứng dịch vụ phạm vi quốc tế thì mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng.

Như vậy để kinh doanh ngành nghề chuyển phát nhanh thì doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu như trên

Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty, khách hàng lưu ý và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Để thành lập công ty chuyển phát nhanh, bạn phải soạn 01 bộ hồ sơ thành lập công ty bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên/ cổ đông công ty (phụ thuộc vào loại hình công ty lựa chọn)
  • Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân/ hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu công ty, các thành viên trong công ty
  • Văn bản ủy quyền cho người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp
  • Bản sao chứng minh nhân dân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Bước 2: Ký và nộp hồ sơ hành lập doanh nghiệp

Sau khi soạn xong hồ sơ sẽ tiến hành ký các giấy tờ trong hồ sơ và tiến hành việc Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/ Thành Phố nơi công ty đặt trụ sở chính

Bước 3: Nhận kết quả GCNĐKDN từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Người nộp hồ sơ sẽ trực tiếp đến bộ phận một cửa xếp giấy hẹn và nhận kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Đặt con dấu pháp nhân công ty và công bố mẫu dấu của doanh nghiệp

Cung cấp 01 bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho đơn vị khắc dấu để tiến hành khắc dấu cho công ty. Sau khi có con dấu sẽ tiến hành công bố mẫu dấu này.

Bước 5: Các thủ tục về thuế và đặt in hóa đơn sau khi thành lập doanh nghiệp

– Doanh nghiệp mua chữ ký số, Nộp tờ khai lệ phí môn bài, Nộp lệ phí môn bài

– Làm hóa đơn điện tử (nếu doanh nghiệp có nhu cầu xuất hóa đơn): Hiện nay theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ –CP Quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/11/2018 trở đi hoặc doanh nghiệp thành lập trước thời điểm này mà chưa làm hóa đơn giấy, nếu co nhu cầu sử dụng hóa đơn thì sẽ tiến hành làm hóa đơn điện tử.“Hóa đơn điện tử có giá trị giống như hóa đơn giấy”.

– Kê khai và nộp thuế GTGT: Theo quy định tại TT 93/2017 TT-BTC có hiệu lực từ 05/11/2017 doanh nghiệp không phải chuyển đổi việc kê khai GTGT giữa phương pháp trực tiếp và khấu trừ bằng việc nộp mẫu 06/GTGT mà sẽ chọn lựa phương pháp kê khai bằng việc báo cáo trong quý đầu tiên (quý doanh nghiệp được cấp phép hoạt động )

– Khai Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp:

  • Doanh nghiệp mới thành lập : Nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo quý
  • Thời hạn nộp thuế TNDN tạm tính theo quý : chậm nhất là ngày thứ 30 của quý sau.

– Khai Thuế Thu Nhập Cá Nhân: Trong trường hợp trong tháng hoặc quý không phát sinh khấu trừ thuế TNCN thì không phải kê khai.

Trên đây là tư vấn của Luật Tuệ An về các quy định của pháp luật về Công ty TNHH một thành viên. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý về Doanh nghiệp, bạn vui lòng liên hệ ngay đến Hotline tư vấn miễn phí: 096.102.9669 hoặc gửi email [email protected]

Luật Tuệ An ” VỮNG NIỀM TIN -TRỌN CHỮ TÍN”

Thông tin liên hệ: 

CÔNG TY LUẬT TUỆ AN

Trụ sở chính: Lô A9 X1 , Ngõ 73 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline tư vấn miễn phí: 096.102.9669

Email: [email protected]

Bài viết liên quan:

Bấm để đánh giá
[Tổng 0 Điểm trung bình: 0]

Add Comment

Luật Tuệ An © 2020. All Rights Reserved. Powered by AseanTech.